[Thắc mắc] Chi Phí Đi Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản Gồm Khoản Gì

Chi Phí Đi Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hết bao nhiêu? Các khoản chi phí cụ thể là gì? Đây là những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của người lao động khi có nhu cầu tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản. Trong bài viết này, Traenco Quốc Tế sẽ chia sẻ những điều cần biết về chi phí để hoàn thành hồ sơ lưu trú làm việc hợp pháp tại Nhật Bản.

1. Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bao gồm những gì?

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là một trong những yếu tố mà người lao động quan tâm và cần biết. Để đi Nhật Bản lao động, bạn cần phải trả các khoản phí sau:

1.1. Chi phí khám sức khỏe

Hầu hết các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản đều yêu cầu về sức khỏe. Người lao động phải khám sức khỏe tại các bệnh viện được Bộ Y tế cấp phép và có giấy chứng nhận cho lao động đi làm việc ở nước ngoài. Công ty xuất khẩu lao động sẽ chỉ định bệnh viện khám sức khỏe, do đó, người lao động không nên tự đi khám trước để tránh mất tiền mà không nhận được giấy khám sức khỏe hợp lệ.

1.2. Phí đào tạo nguồn

Đối với các đơn hàng yêu cầu kinh nghiệm và kỹ năng như may mặc, hàn xì, người lao động sẽ được công ty phái cử hướng dẫn và đào tạo tay nghề. Chi phí cho khóa đào tạo này có thể khác nhau tùy vào từng đơn hàng, thường kéo dài từ 3-6 tháng. Người lao động nên yêu cầu công ty phái cử cung cấp thông tin chi tiết để tránh phát sinh chi phí bất ngờ.

Tùy thuộc vào từng đơn hàng và yêu cầu công việc, mức phí bạn phải trả cho chi phí đi XKLĐ Nhật Bản cũng khác nhau.

1.3. Phí dịch vụ

Phí dịch vụ hay môi giới là khoản tiền trả cho công ty xuất khẩu lao động để làm thủ tục pháp lý sang Nhật làm việc. Khoản phí này thay đổi tùy theo công ty và tính chất của đơn hàng như nơi làm việc, điều kiện làm việc. Ví dụ, những đơn hàng trong nhà xưởng thường có phí dịch vụ cao hơn so với đơn hàng ngoài nhà xưởng.

1.4. Phí đào tạo tiếng Nhật sau khi trúng tuyển đơn hàng

Học tiếng Nhật là yêu cầu bắt buộc để có thể xuất cảnh đi Nhật Bản làm việc. Sau khi trúng tuyển, người lao động sẽ được trung tâm xuất khẩu tại Việt Nam đào tạo tiếng Nhật từ 4-6 tháng. Chi phí này bao gồm tiền học, tài liệu, tiền ăn ở trong thời gian học, và các chi phí sinh hoạt khác.

1.5. Chi phí làm hồ sơ,visa

Sau khi đáp ứng được điều kiện về văn hóa và năng lực, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ để đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Mọi giấy tờ sẽ được dịch từ tiếng Việt sang tiếng Nhật, do đó, phải đóng một khoản phí để công ty xuất khẩu lao động xử lý. Ngoài ra, người lao động cần phải trả phí xin visa/visa đặc định hợp pháp trước khi muốn lưu trú tại Nhật Bản để học tập hoặc làm việc. Mức phí này có thể khác nhau tùy vào từng đơn vị tuyển dụng.

2. Chi Phí Sinh Hoạt Tại Nhật Bản Sau khi Xuất Cảnh

Khi đã đến Nhật Bản, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều khoản chi phí sinh hoạt như:

  • Chi phí nhà ở: Bao gồm tiền thuê nhà, tiền điện, nước, internet và các chi phí liên quan khác.
  • Chi phí ăn uống: Chi phí ăn uống tại Nhật Bản có thể khác biệt so với Việt Nam. Bạn nên tìm hiểu trước về giá cả thực phẩm và các lựa chọn tiết kiệm như tự nấu ăn.
  • Chi phí đi lại: Gồm tiền vé xe bus, tàu điện ngầm, hoặc nếu bạn đi lại bằng xe đạp, xe máy thì cần tính cả chi phí xăng dầu.

3. Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 1 năm và 3 năm là bao nhiêu?

Chương trình XKLĐ Nhật Bản 1 năm phù hợp cho những lao động gặp khó khăn về tài chính và muốn làm việc trong thời gian ngắn. Chi phí cho chương trình này thấp hơn so với đơn hàng 3 năm, ước tính từ 120-160 triệu đồng. Đơn hàng 3 năm sẽ phù hợp với những người có kinh phí dư dả và muốn tích lũy kinh nghiệm và tài chính trong thời gian dài. Người lao động tham gia đơn hàng 3 năm có thể có cơ hội trở lại Nhật hoặc gia hạn hợp đồng.

Làm thế nào để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản chi phí thấp

  • Chọn công ty môi giới uy tín: Công ty môi giới uy tín sẽ cung cấp thông tin rõ ràng về các khoản phí cần thiết và không có chi phí ẩn.
  • Tự học tiếng Nhật: Tự học tiếng Nhật tại nhà hoặc qua các khóa học trực tuyến miễn phí giúp tiết kiệm chi phí.
  • Tìm hiểu về các chương trình hỗ trợ từ chính phủ: Các chương trình này có thể hỗ trợ tài chính cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Lưu ý nhất định phải biết về chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thị trường xuất khẩu ngày càng nở rộ đòi hỏi người lao động phải lưu tâm đến các khoản phí. Dưới đây là một số lưu ý người lao động nhất định phải biết để tránh trường hợp “mất tiền oan”:

  • Chỉ trả phí sau khi trúng tuyển: Xí nghiệp chỉ được thu phí sau khi lao động nhận thông báo trúng tuyển và hoàn thành ký kết hợp đồng.
  • Yêu cầu xuất hóa đơn cho mọi chi phí: Hóa đơn có thể chứng minh và bảo vệ quyền lợi của bạn trong trường hợp tranh chấp.
  • Hiểu rõ về tính chất đơn 1 năm và 3 năm: Đơn 3 năm cho phép gia hạn ở Nhật thêm 2 năm, vì vậy hãy cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.
  • Chọn đơn vị xuất khẩu lao động uy tín: Các đơn vị uy tín sẽ được Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội cấp phép và báo giá hợp lý.

Chi phí đi XKLĐ Nhật của Traenco Quốc Tế là bao nhiêu?

Đây cũng là câu hỏi được sự quan tâm nhiều nhất của người lao động đối với Công ty phái cử lao động đi Nhật Traenco Quốc Tế. Đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản tại Traenco Quốc Tế, người lao động hoàn toàn yên tâm và KHÔNG phải lo nộp chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật quá cao. Chí phí tham gia XKLĐ Nhật Bản tại. Traenco Quốc Tế cam kết cung cấp thông tin minh bạch và chính xác về các khoản chi phí theo đúng quy định của Bộ Lao Động và Thương Binh Xã Hội.

Trên đây là tất tần tật thông tin về chi phí đi Nhật làm việc mà bạn đọc có thể tham khảo. Hi vọng bài viết giải đáp được thắc mắc: “Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản?”. Để cập nhật nhanh nhất những thay đổi và các chương trình ưu đãi mới nhất, đừng quên theo dõi thường xuyên các bài viết khác trên website TRAENCOQUOCTE.COM.VN nhé.

Rate this post
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
096.5340.369